Thay đổi về Facebook Ads tháng 8/2019

Từ ngày 19 tháng 8, Facebook đã công bố thay đổi bài đăng tin tức trên điện thoại di động và bố cục quảng cáo. Bài đăng và quảng cáo trong nguồn cấp tin tức trên thiết bị di động sẽ hiển thị ở tỷ lệ khung hình 4: 5 thay vì tỷ lệ khung hình 2: 3. Họ cũng sẽ thu nhỏ số lượng văn bản hiển thị.
thay đổi về facebook ads

Các bạn đang làm content chuyên về mảng Facebook, chú ý 2 điều này để tối ưu nội dung nhé!

Thay đổi về Facebook Ads tháng 8/2019

Mới đây, Facebook công bố sẽ có một vài thay đổi nhỏ trên ứng dụng di động, cụ thể là tỉ lệ của ảnh và video hiển thị trên bảng tin sẽ thay đổi và số lượng dòng chữ của bài viết sẽ rút ngắn lại.

Facebook ads thay đổi kích thước hình ảnh

Từ 19/08/2019, giao diện Facebook trên tất cả thiết bị điện thoại di động sẽ chỉ hiển thị hình thu nhỏ lại. Kích thước hình ảnh và video cũng được “tinh gọn” theo tỷ lệ 4:5 (nếu vượt quá tỷ lệ cho phép ảnh sẽ không hiển thị full).
thay đổi về facebook ads
Thay đổi tỉ lệ khi xem hình ảnh.
Facebook sẽ giảm chiều cao tối đa của ảnh và video từ tỉ lệ 2:3 thành tỉ lệ 4:5 trên bảng tin của thiết bị di động.

Với tỉ lệ 2:3, chiều cao sẽ gấp 1.5 lần chiều rộng. Thì nay, tỉ lệ 4:5 nghĩa là chiều cao chỉ còn gấp 1.25 lần chiều rộng mà thôi.

Facebook ads thay đổi nội dung văn bản hiển thị 

Giao diện Facebook trên tất cả thiết bị điện thoại di động sẽ chỉ hiển thị 3 dòng nội dung (thay vì 7 dòng như trước).
thay đổi về facebook ads
Thay đổi nội dung hiển thị chữ từ 7 dòng xuống còn 3 dòng.
Facebook cho biết: “Những thay đổi mới này với mục đích nhằm đơn giản hóa định dạng nội dung hiển thị trên bảng tin, tạo sự nhất quán giữa các thiết bị di động và trải nghiệm người dùng”.

Vậy phải làm sao để bài viết trở nên thu hút hơn?

Đối với các nhà quảng cáo, có vẻ như những cập nhật này sẽ hạn chế phần nào khả năng thu hút của các caption. Để thích ứng với sự thay đổi này, có 4 lưu ý nhỏ có thể giúp các bạn:
  1. Tối ưu tính thu hút cho 3 dòng đầu quảng cáo. Cố gắng hiển thị trọn vẹn những gì hấp dẫn nhất trong 3 dòng đầu, để người dùng buộc phải bấm vào nút “xem thêm”.
  2. Tận dụng tối đa ảnh hoặc thumbnail video. Đừng đăng những bức ảnh/thumbnail video không có tính mục đích. Khi caption bài viết bị hạn chế hiển thị, những yếu tố trên sẽ trở nên quan trọng trong việc thu hút user. Có 2 thứ sẽ thu hút người dùng: hình ảnh hấp dẫn hoặc thông điệp hẫn dẫn.
  3. Đa dạng thông điệp giữa Title của caption, Title của mẫu ads và text trên ảnh. Trừ khi thông điệp của các bạn quá xuất sắc, còn bình thường không nên sử dụng chung 1 thông điệp ở 3 vị trí này. Hãy cho mình nhiều cơ hội hơn để thu hút người sử dụng.
  4. Luôn check lại hiển thị Mobile trước khi bấm duyệt đăng một mẫu quảng cáo.
Facebook cũng tin tưởng rằng, những thay đổi này sẽ làm tăng tính hiệu quả cho quảng cáo và dễ dàng sử dụng qua lại giữa Facebook, Instagram trên cùng một bài đăng.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Bài viết đọc nhiều

Quảng cáo